10 ธันวาคม 2550

จาก 1เป็น100 , จาก100 เป็น 1

จากที่ได้คำว่าการกระจายและการรวมตัว
ก็ได้สนใจประเดนที่ว่า จาก 1เป็น100 , จาก100 เป็น 1
ก่อนที่จะได้ประเดนนี้ผมได้สนใจการมองของคนที่จะมีการรวมสิ่งที่เห็นเข้าด้วยกันตัวอย่างคือ

............................................................
------------------------------------------------------------
************************************************************
จากจุดนี้เราจะมองรวมจุดเหล่านี้เป็นเส้นตรง


เราจะมองวงกลมสีส้มเป็นเส้นซึ่งจะเป็นการมองที่สายตาเรารวมวงกลมสีส้มเป็นเส้นแยกจากสีเขียว

และผมก็ได้คิดไปถึงสมุดวาดรูปตอนเด็กๆที่จะมีเลขบอกเอาไว้ว่าให้เริ่มจากเลขหนึ่งแล้วให้ลากเส้นไปหยั่งเลขต่อไป
ซึ่งเรียกว่า เกมลากเส้นต่อจุด และเกมก็มีคุณสมบัติของการกระจายและการรวมตัวอยู่ในเกม และยังมีประเดนของ
จาก 1เป็น100 , จาก100 เป็น 1 อยู่ด้วย ซึ่งเกมของเด็กนั้นจะมีการลากเส้นเพียงบางจุดเท่านั้นไม่ได้ลากทุกจุดเพราะจะมีโครงของรูปให้อยู่แล้ว ผมจึงสนใจที่จะทำใหม่โดยไม่มีโครงให้แต่จะเป็นการลากเองทุกเส้นคนลากจึงยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นรูปอะไร
และสิ่งหนึ่งที่เห็นก็คือ การมองดาว จะมีการลากเส้นจนเป็นรูปต่างๆแล้วเอาไปตั้งชื่อ


ไม่มีความคิดเห็น: